5 Cách ăn mặc đẹp cho nữ béo

Trước khi đi vào bài viết, blogmacdep xin phép dùng từ ‘béo‘ trong bài viết. Bởi rất nhiều chị em tìm tìm kiếm cụm từ ‘béo‘ nếu dùng từ ‘mập’ hoặc ‘quá ký‘ chắc bài viết hữu ích thế này sẽ không hoàn thành nhiệm vụ, không đến được người cần tìm.

Bất cứ dáng người nào đều có vẻ đẹp riêng của nó, điều quan trọng là bạn phải biết ưu điểm ở đâu và nhấn vào những ưu điểm ấy để trở nên đẹp hơn và thu hút ánh nhìn vào điểm mạnh của chính mình.

Bạn sở hữu cơ thể đẹp vì vậy hãy tự tin để làm toát lên vẻ đẹp đó. Hãy thể hiện khí chất từ bên trong và phối đồ đẹp ở bên ngoài. Bạn có thể chỉ cần để ý tới họa tiết của trang phục, hay màu sắc hoặc đôi khi chỉ là một món phụ kiện thời trang.

Dưới đây là 5 cách gợi ý cách ăn mặc đẹp cho nữ béo

  1. Học cách đưa sự tập trung vào ưu điểm của cơ thể
  2. Lựa chọn màu sắc và họa tiết cho trang phục
  3. Chọn áo ngực (bra) phù hợp và đầu tư vào đồ tạo dáng bên trong
  4. Mặc những món đồ vừa để tạo điểm nhấn của cơ thể
  5. Chọn phụ kiện phù hợp với dáng của bạn

1. Thu hút sự tập trung vào ưu điểm của bạn

Bạn đã biết phần nào của cơ thể bạn là ưu điểm chưa? Nếu bạn vẫn chưa quyết định được, bạn sẽ chọn điểm nào là ưu điểm, hãy soi gương và quyết định ưu điểm đó. Bởi, khi bạn tự tin vào chính mình, tự tin vào điều bạn tin là bạn đẹp, bạn sẽ biết mình muốn gì và cần làm gì tỏa sáng.

Cách mặc đồ đẹp cho nữ béo - Chọn ưu điểm để tạo sự tập trung
Chọn ưu điểm bạn muốn khoe trên cơ thể

Hãy chọn những món đồ, những trang phục giúp làm nổi bật lên ưu điểm đó. Bạn có thể làm điều này bằng cách, chọn màu trang phục, chọn cách thiết kế để kéo sự tập trung của người đối diện chú ý vào ưu điểm của bạn.

Ví dụ như, bạn quyết định phần ưu điểm của bạn chính là phần cổ, hãy chọn những chiếc áo sáng màu, với cổ chữ V để thu hút sự tập trung vào phần trên và đặc biết là phần cổ của bạn.

Hoặc, bạn quyết định chọn phần chân của bạn là ưu điểm của cơ thể. Vậy hãy chọn những chiếc quần dáng slim, những chiếc đầm giúp khoe phần ưu điểm chân dài của bạn.

Hay bạn quyết định chọn những đường cong trên cơ thể là ưu điểm, hãy chọn những chiếc dây lưng để tạo điểm nhấn ở phần eo, hoặc những chiếc đầm có phần triết eo, hoặc nhấn ở phần eo… Tùy thuộc vào dáng của cơ thể bạn để lựa chọn những món đồ phù hợp để khoe ưu điểm của cơ thể bạn.

Bạn có biết rằng bạn có thể phối đồ đẹp theo 5 dáng người cơ bản?

Nếu bạn vẫn chưa biết mình thuộc dáng người nào, bạn hãy đọc bài viết cách nhận biết dáng người của blogmacdep.

Vẫn là câu mình hay viết trong các bài ở blogmacdep.com: “Bạn chỉ đẹp khi bạn tự tin vào cơ thể bạn, mỗi cơ thể, mỗi dáng người cũng như bản thân của mỗi người đều có những ưu điểm riêng”. Quan trọng là bạn hãy tự tin vào ưu điểm của mình. Với nhiều năm kinh nghiệm bán hàng thời trang, mình nhận thấy. Trang phục phù hợp là một điều quan trọng để giúp chị em có GU và có phong cách riêng, nhưng quan trọng nhất vẫn là vẻ đẹp tự tin, thần thái của nữ chủ nhân. Vì vẻ đẹp đó sẽ giúp bộ đồ của họ tỏa sáng tuyệt đối.

2. Lựa chọn màu sắc và họa tiết phù hợp

Một trong những cách ăn mặc đẹp cho dáng của bạn là hãy chọn những họa tiết phù hợp, bạn béo có lẽ bạn không nên chọn những họa tiết kẻ ngang hoặc màu sắc quá sặc sỡ. Thay vì kẻ ngang bạn hãy thử chọn kẻ đứng hoặc sọc chéo. Thay vì màu sắc quá nổi bạn hãy thử chọn màu sáng ở tông màu neutral – màu trung lập. Bởi nếu bạn chọn màu sắc quá rực rỡ, bạn sẽ thu hút ánh nhìn vào phần cơ thể đẫy đà của bạn.

Cách mặc đồ đẹp cho nữ béo - Chọn họa tiết và màu sắc phù hợp với dáng cơ thể
Chọn những màu sắc phù hợp với cơ thể bạn

Thay vào đó bạn thử chọn những món đồ một màu (color block) và hơi tối hoặc hãy thử phối dưới đậm màu và phía trên hơi sáng màu hơn… Nhưng, bạn cũng không muốn tạo nên hình ảnh, luôn xuất hiện với những gam màu u ám, quá trầm. Vì vậy khi bạn đã quyết định được ưu điểm của cơ thể bạn, hãy chọn những gam màu sáng tập trung ở ưu điểm đó. Màu sáng không chỉ giúp bạn toát lên vẻ đẹp tự tin và đặc biệt nó còn giúp tinh thần của bạn trở nên phấn trấn và vui vẻ hơn.

Nếu bạn quyết định chọn đường cong của cơ thể là ưu điểm của bạn, hãy thử chọn một chiếc dây lưng sáng màu để thu hút sự tập trung.

Bạn tự tin vào phần trên của cơ thể, vậy hãy chọn màu sáng cho phần áo, phía trên cơ thể, và chọn màu tối hơn ở phần dưới cơ thể. Hoặc ngược lại nếu như bạn muốn nổi bật phía dưới vậy hãy chọn màu sáng cho quần và màu trầm (tối hơn) cho áo để tạo cảm giác gầy hơn cho phần trên.

Bạn đừng nên mặc trang phục có họa tiết quá lớn, ví dụ bạn thích mặc đầm chấm, hãy chọn những chấm bi nhỏ, đừng chọn chấm quá lớn, bởi chấm nhỏ giúp bạn đánh lừa được ảo giác.

Hãy thử lên những trang phục với những họa tiết khác nhau, để học hỏi và biết cơ thể bạn đẹp hơn với họa tiết hoặc hình in nào.

3. Chọn áo ngực phù hợp và đầu tư và những bộ đồ lót tạo dáng.

Bạn có biết nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rất nhiều chị em phụ nữ chọn sai kích thước áo ngực? Điều này không chỉ ảnh hưởng tới vòng 1 mà còn mất đi sự cân bằng của dáng. Hãy tới cửa hàng đồ lót và nhờ nhân viên tư vấn để đo và chọn đúng kích thước áo ngực cho mình. Bởi, nếu áo ngực quá nhỏ, nó sẽ khiến phần trên lộ rõ những phần mỡ thừa của cơ thể. Hoặc nếu áo ngực quá rộng, thì phần trên của cơ thể trông sẽ ‘lôi thôi, luộm thuộm’ mất đi sự cân đối.

Những chiếc áo ngực vừa ôm, sẽ giúp chị em cảm thấy tự tin và gọn gàng, ảnh hưởng tới cảm nhận tự tin phần nào.

Bạn có thể muốn đọc thêm:

7 Cách phối đồ cho nữ da ngăm đen

10 cách phối đồ với chân váy bút chì

Bạn đã thử chọn một bộ đồ lót tạo dáng? Nếu chưa bạn hãy thử để cảm nhận được sự khác biệt. Nó sẽ giúp bạn có thêm sự tự tin, và giúp các phần trên cơ thể gọn hơn. Từ chính xác là, nó giúp những phần mỡ thừa được giữ đúng vị trí và tạo được đường cong cho dáng của bạn.

Điều này giúp bộ đồ bạn diện trở nên đẹp hơn và nó không còn phải làm nhiệm vụ che giấu phần béo trên cơ thể, và chỉ tập trung làm tròn nhiệm vụ.

Nếu bạn không chịu được những bộ đồ tạo dáng quá ôm, hãy thử những bộ đồ thoải mái hơn, muốn mặc đẹp thì đành phải chấp nhận đôi chút. Nếu bạn không chịu được sự gò bó, vậy hãy thử đọc bước tiếp theo để có thêm bí kíp mặc đẹp cho nữ béo.

4. Mặc những món đồ vừa với cơ thể để tạo dáng cho cơ thể

Một trong những lỗi nhiều chị em mắc phải đó là chọn những bộ đồ quá lớn, hoặc những chất liệu quá rộng, chẩy để mặc và che đi khuyết điểm của mình. blogmacdep sẽ viết ở phía dưới một số gợi ý nếu chị em muốn che đi nhược điểm, nhưng cũng phải biết che đúng cách và biết khoe đúng kiểu.

Bởi vì nếu như chọn những món đồ quá rộng, nó sẽ thu hút ánh nhìn của người đối diện vào phần dưới, phía sau của bộ trang phục đó, và nó sẽ khiến cho cơ thể của bạn trông lớn hơn so với thực tế.

Cách mặc đồ đẹp cho nữ béo - Chọn món đồ phù hợp với dáng cơ thể
Chọn những món đồ vừa với cơ thể của bạn

Hãy chọn những chiếc quần vừa với dáng của bạn. Thường chúng ta hay nghĩ, mặc những chiếc quần rộng để che đi phần mỡ thừa của cơ thể, hoặc có người lại nghĩ rằng, phải mặc bồ thật ôm, thật sát để ôm lại phần mỡ đó. Cả hai cách trên thể hiện cách suy nghĩ sai như nhau, bởi nếu quá rộng, bạn vừa mất đi dáng của cơ thể và bạn trông lớn hơn so với thực tế. Hoặc nếu quá chật, bạn sẽ lỗ rõ từng phần mỡ dư của cơ thể.

Bạn có thể quan tâm:

Cách mix đồ đẹp cho nữ mùa hè

Cách phối đồ cho dáng người quả táo – Phối đồ theo dáng

Hãy chọn những chiếc quần vừa với dáng của cơ thể, vừa thể hiện được dáng của phần chân và đùi, và vừa không quá lộ rõ phần mỡ. Bạn đã thử những chiếc quần boot-cut? Nếu chưa bạn hãy thử dáng này nhé. Nếu bạn vẫn chưa biết quần boot-cut là gì hãy gõ cụm từ khóa này để nhìn thêm hình ảnh. Dáng quần này hơi loe ở phần gấu, điều này sẽ giúp tạo sự cân đối giữa phần mông, đùi và phần dưới chân, vừa khoe được dáng ở phần mông và đùi.

Nếu bạn thực sự muốn che đi các đường cong trên cơ thể, hãy thử mặc đồ layer – tạo lớp, thêm một chiếc áo cardigan hoặc một chiếc áo vest bên ngoài vừa tạo nên ‘đẳng cấp’ thời trang của bạn vừa giúp bạn đạt được mục đích.

Miễn sao những món đồ của bạn vừa vặn với cở thể, chọn những layers phù hợp với mùa và ngữ cảnh, dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn khi phối đồ với ‘layer’.

Mùa xuân hoặc mùa đông hãy phối cùng với những chiếc áo cardigan, áo khoác dạ éo, hoặc áo khoác dài vừa với dáng cơ thể. Đừng nên chọn những chiếc áo khoác quá dày khiến cơ thể bạn trở nên nặng nề. Vào mùa hè, hãy chọn mặc những chiếc áo vét, cardigan có tay dài 3/4. Vào mùa thu, hãy chọn những chiếc áo khoác, áo len có độ mỏng vừa phải. Đi chơi, cuối tuần có thể chọn những chiếc áo khoác denim, áo khoác da, để tạo phong cách bụi và cá tính.

5. CHỌN NHỮNG MÓN PHỤ KIỆN PHÙ HỢP

Bạn là người không thích dùng phụ kiện hoặc chưa bao giờ dùng phụ kiện thời trang? Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, đơn giản là hãy bắt đầu chọn những chiếc túi xách phù hợp với dáng cơ thể bạn, hoặc chiếc khăn choàng phù hợp. Hãy bắt đầu với những gợi ý sẽ giúp nữ béo có cách mặc đồ đẹp và đẳng cấp nhé.

Bạn nên chọn những món phụ kiện lớn và có hình khối thay vì chọn những phụ kiện nhỏ. Bạn không cần trang sức để nổi bật nhưng phụ kiện giúp bạn có Gu và trở nên ‘chất’ hơn. Những món đồ lớn, có hình khối sẽ đẹp và nổi bật với thân hình quá khổ của bạn.

Ví dụ, thay vì chọn những chiếc vòng cổ với những hạt nhỏ hãy thử chọn một chiếc vòng tay khối. Thay vì đeo hoa tai hạt nhỏ, hãy chọn một đôi hoa tai hình khối.

Cách mặc đồ đẹp cho nữ béo - Chọn món phụ kiện thời trang phù hợp.
Chọn những món phụ kiện thời trang có hình khối

Chọn một chiếc dây lưng để giúp bạn tạo được đường cong ở phần eo, dây lưng bản lớn sẽ đẹp hơn trên cơ thể của bạn. Thay vì chọn dây bản nhỏ hãy chọn bản lớn để tạo sự cân đối.

Túi xách: Hãy chọn những chiếc túi để cân bằng với cơ thể của bạn, túi xách nhỏ có thể làm bạn trông có vẻ nặng nề hơn so với thực tế, hoặc tạo sự thiếu cân bằng khi bạn đeo một chiếc túi quá nhỏ so với thân hình của mình. Khi bạn lựa chọn những chiếc túi xách mới, hãy thử nhìn trong gương để thấy sự cân đối, những dáng túi neverfull hoặc boho sẽ rất hợp với dáng bạn.

Túi dáng to tạo sự cân đối – Ảnh nguồn Chuồn Chuồn Boutique

Khăn choàng: Quàng một chiếc khăn dáng dài, giúp bạn đánh lừa được dáng, tạo chiều dài cho cơ thể bạn, điều này đồng nghĩa với việc bạn trông có vẻ nhỏ hơn so với thực tế.

Thêm vào đó, bạn có thể khoác khăn dáng dài khi diện quần jeans và boots da, bạn sẽ trông rất phong cách và cá tính.

Trên đây là 5 cách mặc đẹp mà blogmacdep dành cho các bạn nữ béo, mập.

Đăng Ký Nhận Bài Viết Mới

Những bài viết bạn có thể quan tâm:

10 Cách mix đồ cho người lùn

7 Cách phối đồ với áo croptop

9 cách phối đồ với tóc ngắn

5 bí kíp mix đồ với boot cho người lùn

Cách phối đồ với túi xách màu nâu

Cách phối đồ cho dáng người quả lê – Phối đồ theo dáng

Cách phối đồ cho dáng người hình chữ nhật – Phối đồ theo dáng người

Phối Đồ Theo Dáng – Đồng Hồ Cát

Phối Đồ Theo Dáng Người – Dáng Tam Giác Ngược

Phối đồ theo dáng người – Cách nhận biết dáng của bạn

1 thought on “5 Cách ăn mặc đẹp cho nữ béo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *