Cách phối đồ cho dáng người quả lê – Phối đồ theo dáng

ài viết này cũng rất hữu ích cho những bạn đang tìm kiếm về cách mặc đẹp cho:

Cách phối đồ cho nàng lùn chân to/cách phối đồ cho người chân to/phối đồ cho người đùi to. Tất cả những đặc điểm này của bạn, thì bài viết này sẽ có những tips (bí kíp) phối đồ tuyệt vời dành cho bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết dáng người bạn thuộc dáng người nào, hãy đọc bài cách nhận biết dáng người của bạn qua 5 dáng người cơ bản :

Nội dung chính của bài viết:

  • Dáng người quả lê là gì?
  • Dáng người quả lê có phải là dáng hình tam giác hay dáng hình thìa?
  • Dáng người quả lê nên mặc như thế nào?
  • 7 gợi ý phối đồ cho dáng quả lê vào mùa hè và mùa thu
  1. Gợi ý khi chọn áo cho dáng người quả lê
  2. Gợi ý chọn quần jeans
  3. Gợi ý khi chọn phụ kiện
  4. Áo khoác đẹp nhất cho dáng người quả lê
  5. Gợi ý chọn váy (đầm) cho dáng quả lê
  6. Gợi ý khi chọn quần và chân váy cho dáng người quả lê
  7. Túi đẹp nhất cho dáng người hình quả lê
  • Những điều tối kỵ (nên tránh) cho dáng người quả lê

Dáng người quả lê là gì?

Cách-phối-đồ-cho-dáng-người-quả-lê-cach-mix
Mix đồ cho dáng người hình quả lê

Bạn biết dáng của mình thuộc dáng quả lê với đặc điểm phần trên (vai, ngực và eo) nhỏ hơn phần hông (mông – vòng 3). Để biết rõ đặc điểm dáng chính xác của thuộc dáng nào trong 5 dáng người cơ bản, bạn hãy đọc bài cách nhận biết dáng người của bạn để biết chính xác dáng người của bạn.

Đặc điểm cơ bản:

  • Vai nhỏ, ngực, eo nhỏ hơn phần mông (hông)
  • Có thể chân to, khi (béo) mập lên tập trung ở phần đùi và phần mông
  • Chân ngắn, đùi to, mông lớn
  • Phần eo dài và nhỏ

Dáng người quả lê có phải dáng hình tam giác hay hình thìa không?

Dáng quả lê cũng được biết đến với tên gọi khác như dáng hình tam giác hoặc dáng hình thìa, phía trên nhỏ phía dưới lớn, bạn có thể thấy dáng hình quả lê ngượi với dáng hình tam giác ngược.

Phí trên cơ thể như góc nhọn của hình tam giác, còn phía dưới mông, đùi được xem như hình dáng của đáy hình tam giác.

Dáng người quả lê nên mặc đồ như thế nào?

Ưu điểm của dáng người này đó là phần thân trên nhỏ, có đường cong rõ ở phần eo và hông, điều quan trọng khi phối đồ đối với dáng quả lê là tạo độ cân bằng giữa phần thân trên và dưới.

Nếu bạn không phải tuýp người muốn khoe phần mông thì hãy tìm cách làm giảm độ tương phản giữa mông và phần thân trên. Điều này cũng áp dụng rất tốt cho cách phối đồ cho nàng chân to (lùn).

7 gợi ý mặc đồ đẹp (mix đồ đẹp) cho cho dáng người quả lê đặc biệt cho mùa hè và mùa thu

Lý do mình muốn nhấn mạnh vào mùa hè và mùa thu vì mùa đông và mùa xuân lạnh nên mọi người sẽ dễ dàng phối với nhiều lớp áo để che đi khuyết điểm và nhấn mạnh phần ưu điểm.

1. Gợi ý khi chọn áo cho dáng người quả lê

Phần thân trên của bạn là ưu điểm vì vậy bạn hãy thu hút ánh nhìn vào phần trên cơ thể bằng cách chọn những chiếc ao sáng màu, kẻ ngang hoặc kẻ chéo, áo họa tiết nổi bật, hoặc áo phồng, xuông để giúp tăng phần trên lên tạo sự cân đối. Eo có điểm nhấn nên chú ý khoe phần eo thon của bạn.

Cách phối đồ cho dáng người quả lê
Những mẫu áo thắt phần eo, vai bồng tạo sự cân đối

Lưu ý: Không nên tạo điểm nhấn ở phần eo bằng cách thắt nơ quá chặt, hoặc áo nhấn eo quá sâu bạn có thể chọn những chiếc áo như áo kimono thắt đai hoặc đơn giản bằng cách thêm một chiếc dây lưng bản nhỏ, nhẹ, dáng áo peplum cũng là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Chọn áo tay ống rộng, tay loe, nên chọn áo nhún tay hoặc sắn để tạo điểm nhấn ở phần khửu tay, đừng chọn phần loe phía dưới cổ tay vì khi bạn để tay xuôi sẽ kéo ánh nhìn vào phần mông, đùi bạn.

Cổ áo: Cổ áo chữ V hợp và đẹp với dáng người quả lê, cổ áo có viền, cổ tròn đều và cổ áo lệch vai đều hợp với dáng người của bạn.

2. Gợi ý khi chọn quần Jeans cho dáng người quả lê

Một trong những mẹo đánh lừa thị giác của bạn một cách hiệu quả đó là tối màu hoặc màu đen, vì những mầu tối luôn đánh lừa thị giác, tạo cảm giác bạn trông có vẻ nhỏ hơn so với thực tế, một ưu điểm nữa những gam màu tối thường kết hợp được với mọi màu và kiểu áo. Quần jeans bạn nên chọn ống đứng hoặc ống loe phía dưới để tạo sự cân bằng giữa phần đùi và phần bắp chân của bạn. Mix đồ với quần jeans ống loe lại càng trở nên dễ dàng hơn nếu bạn chọn quần tối màu.

Cách phối đồ cho dáng người quả lê- quần jeans dành cho bạn
Quần Jeans ống Loe tối màu dành cho nàng dáng quả lê

Bạn đừng nên mặc những chiếc quần jeans ôm chặt mông hoặc có họa tiết phía trên túi và cạp vì những điểm nhấn ở quần sẽ thu hút ánh nhìn vào phần mông và phần đùi, lộ rõ phần to của cơ thể. Nếu như bạn là một trong những người yêu thích khoe vòng 3 như Beyonce hoặc Kim Karshidan (Mông bự)…

Bạn lùn (thấp) và muốn tìm hiểu thêm những cách mặc đồ sao cho đẹp và giúp dáng cao hơn so với thực tế bài viết 10 Cách mix đồ cho người lùn dành cho bạn.

3. Phụ kiện dành cho nàng dáng người hình quả lê

Vòng cổ: Bạn nên chọn loại vòng bản to, hoặc có hình dáng cổ áo để tạo sự cân đối trong cơ thể. Bạn nên chọn hoa tai bản lớn, lấp lánh để thu hút ành nhìn ở phía trên cơ thể. Những phụ kiện này bạn hoàn toàn có thể dùng được vào mùa hè nóng nực.

Phụ kiện và khăn quàng cổ dành cho nàng hình quả lê
Phụ kiện bản lớn, khăn quàng cổ tròn

Mùa thu khi trời đã mát hơn bạn có thể dùng chiếc khăn lụa mỏng, quấn quanh cổ với những cách thắt độc đáo, kéo ánh nhìn của người đối diện về phía trên cơ thể bạn.

4. Gợi ý khi chọn váy (đầm) cho dáng người quả lê

Váy (đầm) chữ A sẽ là bạn thân của những nàng dáng hình quả lê. Đầm cổ chữ V, hoặc đầm nửa hở vai hoặc đầm tay bồng độ dài váy tới gối hoặc qua gối, triết eo hoặc thắt eo nổi bật ưu điểm eo thon của dáng người.

Hình bên dưới Uyên phối đầm xuông chữ A phối cùng vòng cổ tròn, tạo điểm nhấn ở mái tóc bồng.

Phối đồ đẹp cho dáng người hình quả lê
Đầm chữ A phối cùng vòng cổ, tóc bồng tạo sự cân đối

Mẫu váy đầu tiên như hình bên dưới, dành cho những bạn có dáng quả lê cân đối đặc biệt các bạn trẻ sẽ thích mặc dáng váy này.

Dáng thứ 2 và 3 dành cho những bạn yêu thích sự thanh lịch, thiên quý phái, bạn để ý mỗi dáng váy đều có dây đai là điểm nhấn. Với tay váy bồng hoặc cổ áo chữ V giúp cân đối dáng người. Dáng váy này cũng rất phù hợp với những bạn chân to (đùi to) giúp che đi khuyết điểm, tôn dáng tạo hiệu ứng cao hơn, chân dài và thon hơn.

Đầm chữ A dành cho dáng người quả lê (Hình tam giác)
Dáng váy chữ A (dáng dầm chữ A)

5. Những dáng áo khoác đẹp nhất cho dáng người quả lê

Mùa thu khi tiết trời đã mát hơn, bạn có thể sử dụng những chiếc áo khoác mỏng để tạo thành layer giúp tạo sự cân đối của cơ thể. Mùa đông lại càng tuyệt vời cho những chiếc áo khoác hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bạn hãy thử những chiếc áo khoác:

  • Có dáng hình chữ A dài tới gối, nếu được hãy chọn chiếc có nhiều họa tiết phía trên để kéo ánh mắt về phía trên cơ thể, phía dưới áo trơn.
  • Áo khoác với nơ thắt nhẹ ở eo cũng là lựa chọn dành cho bạn
  • Áo cardigans dài quá mông
  • Hoặc bạn cũng có thể mặc áo dài bên trong (độ dài quá phần lớn nhất ở mông) và một chiếc áo khoác ngắn (áo da) bên ngoài giúp tạo ảo giác giúp bạn trông cao hơn.
Dáng áo khoác hợp đẹp nhất cho dáng người hình tam giác (quả lê)
6. QUẦN VÀ CHÂN VÁY ĐẸP NHẤT CHO DÁNG NGƯỜI QUẢ LÊ

Chọn quần và váy ở phần này cũng là gợi ý dành cho nàng cho chân và đùi to. Nếu bạn đang tìm kiếm “phối đồ đẹp cho người đùi to” thì đây cũng là một gợi ý dành cho bạn.

  • Cũng như quần jeans (bò) ở trên, bạn nên chọn những chiếc quần tối màu để che đi phần mỡ thừa ở phần dưới của cơ thể.
  • Quần xuông ống loe, quần xuông ống đứng (đừng chọn quần quá rộng) vì sẽ làm tăng kích thước phần thân dưới của bạn.
  • Tránh mặc quần quá chật ở phần đùi và nhỏ ở phần ống chân (trừ khi bạn muốn khoe vòng 3 của bạn).
  • Tránh mặc quần có phần cạp quá thấp tới mông (để lộ phần mông), nên chọn quần cạp hơi cao sẽ phù hợp với dáng người của bạn.
Những dáng quần và chân váy hợp với dáng người quả lê (tam giác, dáng thìa)
Những dáng quần và chân váy hợp với dáng người quả lê (tam giác, dáng thìa)
  • Tốt nhất bạn nên phối màu sao cho phần tối nhất của cơ thể bạn là phần quần hoặc váy
  • Váy bạn nên chọn dáng váy chữ A, nếu bạn có đùi to lớn bạn nên chọn váy dài tới gối (cho những bạn lùn thấp) và qua gối đối với bạn có chiều cao lý tưởng.
  • Những bạn may mắn chân không to có thể mặc váy chữ A phía trên gối để ăn gian thêm chiều cao của bạn.
  • Bạn chọn dáng váy hình chữ A, thắt phần eo và xuông đều phần chân vừa tôn vẻ đẹp ưu điểm eo thon, lại giấu được phần mông lớn thậm trí người đối diện không nhận ra yếu điểm này của bạn.

Tùy thuộc vào độ lớn của mông để bạn có thể chọn được những chiếc quần, váy phù hợp với kích thước, nếu mông bạn không quá lớn bạn vẫn có thể phối đẹp cùng váy chữ A dáng ngắn như bạn Uyên đã phối ở hình bên dưới.

Cách phối đồ cho dáng người quả lê - chọn chân váy và quần đẹp nhất cho dáng
Váy chữ A cao trên gối, áo rộng để tăng kích thước phần trên
7. DÁNG TÚI ĐẸP NHẤT DÀNH CHO DÁNG NGƯỜI QUẢ LÊ

Yếu điểm của bạn là phần dưới, ưu điểm của bạn là phần thân trên, vì vậy bạn hãy tạo sự cân đối của cơ thể bằng những chiếc túi xách cầm tay (dáng clutch) hoặc xách tay sẽ là những dáng phù hợp với dáng người của bạn.

Những dáng túi đẹp cho dáng người quả lê – Nguồn: Chuồn Chuồn Boutique

Bạn nên tránh dùng những chiếc túi khoác có độ dài ngay phần mông (phần lớn nhất) của cơ thể, vì bạn sẽ thu hút ánh nhìn vào điểm yếu, nếu bạn dùng túi khoác, hãy chọn những chiếc túi khoác vai bạn nên khoác 1 bên vai và chiều dài của túi phía dưới phần lớn nhất ở mông.

Những điều nên tránh khi phối đồ cho dáng người quả lê

Bạn có thể mặc bất kỳ những gì bạn muốn, giống như ca sĩ Beyonce hoặc Kim luôn mặc đồ tôn lên vòng 3 của họ. Nhưng nếu mục đích của bạn là mặc đồ để giấu đi vòng 3 và phần đùi to thì dưới đây là một số gợi ý bạn nên tránh mặc khi phối đồ.

  • Chân váy ngắn (rất ngắn) vì sẽ để lộ phần chân và mông lớn của bạn
  • Chân váy bút chì (nếu vòng mông của bạn thật sự rất lớn và bạn không muốn khoe thì nên tránh mặc chân váy bút chì, vì ưu điểm của chân váy là khoe vòng mông)
  • Quần với quá nhiều họa tiết, đặc biệt họa tiết nổi bật ở phần mông, túi quần phía trước và sau.
  • Quần Skinny ( legging quần ôm bó) – nhưng bạn hoàn toàn có thể phối với quần legging này nếu như bạn phối cùng một chiếc áo khoác xuông có độ dài tới gối hoặc qua mông bên ngoài.
  • Khăn dài có đuôi và tập trung nhiều họa tiết ở đuôi khăn đặc biệt độ dài khăn ngay hông vì bạn sẽ thu hút ánh nhìn vào ngay yếu điểm của bạn.

Lưu ý: Những gợi ý phía trên là gợi ý chung cho dáng người quả lê, nhưng mỗi người sẽ có những ưu điểm riêng vì vậy bạn không nhất thiết phải gắn liền với những gợi ý phía trên. Bạn sáng tạo và có ý tưởng cho dáng người quả lê và sẵn sàng chia sẻ bí kíp của bạn, vui lòng comment để chia sẻ bên dưới. Bạn sẵn sàng chia sẻ hình ảnh phối đồ của bạn với độc giả của trang blogmacdep.com hãy gửi tin nhắn và hình ảnh qua trang fanpage tại: https://www.facebook.com/hoimacdepmoingay. Hoặc qua địa chỉ email: admin@blogmacdep.com.

Đừng ngần ngại chia sẻ, Blog Mặc Đẹp rất mong được học hỏi từ độc giả.

Đăng Ký Nhận Bài Viết Mới

NHỮNG BÀI VIẾT BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM:

10 Cách mix đồ cho người lùn

7 Cách phối đồ với áo croptop

9 cách phối đồ với tóc ngắn

5 bí kíp mix đồ với boot cho người lùn

7 Cách phối đồ cho nữ da ngăm đen

10 cách phối đồ với chân váy bút chì

Cách mix đồ đẹp cho nữ mùa hè

Cách phối đồ với túi xách màu nâu

5 thoughts on “Cách phối đồ cho dáng người quả lê – Phối đồ theo dáng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *