Cách phối đồ cho dáng người quả táo – Phối đồ theo dáng

Bạn sở hữu thân hình quả táo và đang muốn đọc thêm các gợi ý mix đồ đẹp cho dáng người của bạn? Hoặc bạn chưa chắc mình thuộc dáng người nào? Hãy đọc bài viết về cách nhận biết dáng người của blog mặc đẹp với 5 dáng người cơ bản:

Bạn cũng có thể tìm thấy các nội dung hữu ích dành cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm cụm từ khóa: cách phối đồ cho người béo vào mùa đông; cách mix đồ cho người béo; cách mix đồ mùa đông cho người béo.

cách phối đồ cho dáng quả táo
Gợi ý phối đồ dáng ngươi quả táo

Nội Dung Bài Viết:

  • Dáng người quả táo là gì?
  • Cách mix (phối) đồ cho dáng người quả táo
    1. Top – Cổ áo
    2. Top – Tay Áo
    3. Áo Sơ Mi và Áo Phông
    4. Quần Âu (Tây) Và Quần Jeans
    5. Chân Váy và Quần Shorts (Sooc)
    6. Váy (Đầm)
    7. Áo Khoác Dài Và Áo Khoác Ngắn
    8. Phụ Kiện

Định Nghĩa Dáng Người Quả Táo Là Gì?

  • Bạn không có vùng eo rõ ràng
  • Cân nặng thường tập trung ở phần bụng
  • Bạn sở hữu vòng 1 vừa và lớn
  • Dáng này thường ở độ tuổi 40 trở lên hoặc ở độ tuổi tiền mãn kinh khi cân nặng tập trung ở phần bụng.
  • Mỡ thường lộ ra ở sau lưng và ở sườn
  • Mông nhỏ (tóp)
  • Đùi nhỏ và chân thân
  • Phần bụng lớn hơn hoặc bằng phần mông và phần ngực

Trước khi quyết định bạn thuộc dáng người hình quả táo, hãy chắc chắn bạn đọc bài viết về cách nhận diện hàng người, bởi có nhiều chị em đôi khi tới độ tuổi trung niên nhất là sau tuổi 40, thì mỡ thường tập trung ở phần bụng nhưng dáng người vẫn thuộc dáng người quả lê hoặc dáng đồng hồ cát.

Cách Mix (Phối) Đồ Cho Dáng Quả Táo

Bởi vì dáng người của bạn thường đậm người ở phần bụng, ngực, phần lưng trên và không rõ phần eo để cân bằng dáng người, bạn cần phải tạo sự cân bằng giữa phần trên và phần dưới vì vậy phối để tạo sự cân bằng phần thân dưới, và tạo ít phần chú ý ở ở phần giữa và phần bụng.

Mục đích của việc phối đồ:

  • Chuyển sự chú ý ra khỏi vùng bụng
  • Tập trung tạo sự chú ý cho bộ đồ ở phần phía trên ngực và phần thân dưới
  • Chọn chất liệu phù hợp (chất liệu tốt hoặc chất liệu giúp giữ được phần dáng và giấu được phần mỡ)
  • Tạo sự cân bằng ở phần vai khi nhìn từ hai bên và phía trước
  • Giữ dáng thon, gọn ở phía trên ngực, ở cánh tay và ở phần eo
  • Tránh mặc những món đồ có chi tiết ở phần eo ví dụ như màu sặc sỡ hoặc họa tiết kẻ ngang vì sẽ tạo sự chú ý tới vùng eo và họa tiết kẻ ngang tạo cảm giác to hơn.
  • Mặc đồ có chi tiết hoặc họa tiết ở phía trên ngực và phần thân dưới
  • Tạo đường thẳng trên cơ thể khi mặc đồ vừa phải (

1. Top – Cổ Áo

Chi tiết cổ áo cho dáng người quả táo với mục đích tạo khoảng cách giữa ngực và bụng để thu hút ánh nhìn khỏi phần bụng. Để đạt được điều điểm này phần cổ áo (ngực) nên rộng và sâu. Vì cổ rộng giúp phần vai rộng hơn và cổ sâu giúp tạo cảm giác cơ thể mảnh mai hơn.

Loại cổ áo hình chữ V (V-line) giúp bạn đạt được mục tiêu này một cách hoàn hảo.

Họa tiết và chi tiết ở trên cổ áo hoặc vùng quanh cổ áo cũng là một cách để đưa ánh nhìn khỏi phần bụng và tập trung vào phần cổ.

Nên tránh loại áo cổ cao và cổ áo nhỏ vì nó sẽ che mất phần cổ (làm bạn có vẻ bí) trong chiếc áo bạn đang diện và loại cổ áo này sẽ giấu mất phần vai của bạn.

Cách phối đồ cho dáng người quả táo - Cổ áo
Những dáng cổ áo đẹp cho dáng người quả táo

2. Top – Tay Áo

Để đánh lạc hướng ánh mắt người đối diện khỏi phần bụng tay áo có thể đảm đương nhiệm vụ này loại tay tập trung sự chú ý ở phần thân trên (tốt nhất là loại tay áo có độ dày ngay phía trên xương chậu), hoặc phía trên khửu tay. Những loại tay áo bạn có thể mặc: tay áo xẻ, tay bồng, tay áo cộc, tay áo xòe (phía trên khửu), tay áo dập bồng…

Bạn có thể tạo sự cân đối phía trên vai bằng loại tay áo cộc (ngắn phía trên ngực), hoặc sử dụng loại tay áo có miếng lót trên vai.

Nên tránh sử dụng loại tay áo bó chặt tay vì nó sẽ làm lộ rõ sự thiếu cân bằng giữa tay và thân trên.

Cách phối đồ cho dáng người quả táo - Phối đồ theo dáng, tay áo
Những dáng tay áo phù hợp với dáng của bạn

3. Áo Sơ Mi, Áo Phông Và Các Loại Áo

Để đánh lạc hướng ánh mắt người đố diện khỏi phần giữa (bụng) về phía trên vai hoặc phía thân dưới, những loại áo sơ mi hoặc áo phông cần tạo được sự chú ý ở phần trên vai, hoặc phía dưới (xương chậu) và tạo dáng thanh thoát ở phần đi qua eo (bụng).

Để làm được điều này những chiếc ao sơ mi hoặc áo phông cần có điểm nhấn, hoặc họa tiết ở phía trên vai (phía trên vòng 1) hoặc phía dưới phần xương chậu (hông) vì nó sẽ giúp bạn che bớt được phần bụng.

Nếu bạn muốn giấu bớt phần mỡ ở phần giữa cơ thể (phần bụng và ngực) những loại họa tiết lớn, kẻ chéo hoặc kẻ vuông sẽ hoàn thành tốt được nhiệm vụ này.

Cách phối đồ cho dáng người quả táo - phối đồ theo dáng, áo và áo sơ mi
Những dáo áo mặc đẹp với dáng người quả táo

4. Quần – Quần Âu và Quần Jeans Cho Dáng Quả Táo

Phần dưới của cơ thể có thể giúp tạo sự cân bằng với dáng người quả táo, những dáng quần ống rộng hoặc dáng quần flowy cực hợp với dáng bạn. Bởi dáng quần này giúp cân đối phía trên và phía dưới của cơ thể. Những loại quần có túi phía sau hoặc phía hai bên ống cũng là một trong những lựa chọn cho bạn khi tậu những món đồ mới.

Cách phối đồ cho dáng người quả táo - phối đồ theo dáng quần âu
Quần Âu (Tây) hợp với dáng người quả táo

Lưu ý khi bạn chọn quần, đừng nên chọn những chiếc quần khi bạn mặc lên có cảm giác bó chặt vào chân tạo cảm giác quá ngột ngạt (nên chú ý tới chất liệu, mặc bó nhưng không tạo cảm giác này) vì với những dáng áo phía trên bạn hẳn muốn mặc một chiếc quần ôm (không bó) chất liệu phù hợp. Do đặc điểm của dáng người quả táo thường sở hữu những đôi chân thon thả, gầy vì vậy tránh mặc những chiếc quần mà bó chật về phía dưới chân điều này sẽ tạo sự mất cân đối giữa phần thân trên và dưới.

Quần Jeans:

Quần Jeans mặc đẹp nhất cho dáng quả táo, dáng quần Jeans bootcut, dáng quần ống rộng, Jeans loe. Cũng giống như dáng quần Âu, những dáng quần này giúp cho phần chân thon (gầy) cân đối với phần lớn phía thân trên tạo sự cân bằng cho cơ thể. Bạn nên chọn những chiếc quần jeans trơn, và tối màu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Những dáng quần jeans này nên có dáng thẳng (bằng) phía trước, loe dần ở phía giữa hoặc dưới ống quần với cạp rộng phía trên để ôm phần bụng (dưới).

Nên tránh những chiếc quần quá bó (skinny jeans) vì những dáng quần này làm nổi bật phần chân nhỏ của bạn và làm cho phía trên của bạn có vẻ như to hơn so với thực tế tạo sự mất cân bằng giữa trên và dưới. Đừng nên mặc những màu quần sặc sỡ và quá nhiều chi tiết hoặc họa tiết vì nó sẽ tạo sự chú ý của người nhìn vào yếu điểm của cơ thể bạn.

Cách phối đồ cho dáng người quả táo - quần jeans
Các dáng quần Jeans hợp với dáng người quả táo

5. Đầm (Váy Liền) Cho Dáng Người Quả Táo

Mục tiêu để chọn những chiếc đầm phù hợp với dáng người quả táo sao cho phần bụng không bị lộ quá rõ để tập trung sự chú ý, và không khiến bạn có cảm giác ngốt (béo) ở phần bụng. Nếu bạn mập (béo) thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng những nguyên tắc (gợi ý) về những cách phối đồ dưới đây.

Những dáng váy mặc đẹp cho dáng này đó là các loại váy (đầm) chữ A, dáng váy triết eo cao (Empire), dáng xuông là những dáng váy giúp giảm sự chú ý của người nhìn ở phần giữa (bụng).

Dáng váy (đầm) hai vạt chéo cũng là một trong những dáng váy hợp với bạn, bởi phần vạt chéo đưa ánh mắt người nhìn lên phía trên ngực hoặc xuống phần thân dưới.

Phần chi tiết cổ và cánh tay, cũng cần lưu ý ở phần chi tiết như blog mặc đẹp đã lưu ý ở phía trên, các chi tiết có nhiệm vụ làm sự chú ý của người nhìn hướng lên phần ngực trên, vai và cổ. Những họa tiết hợp với dáng bạn là kẻ chéo, kẻ vuông (chéo) hoặc những họa tiết in lớn sẽ đánh lạc hướng sự chú ý khỏi phần bụng lớn của bạn.

Bạn có thể sử dụng dây thắt lưng để tạo phần eo. Thường thì phần nhỏ nhất của dáng quả táo nằm ở phía trên phần eo (tự nhiên) sát ngưc, những chiếc dây lưng bản vừa và lớn sẽ rất hợp với dáng của bạn.

Bạn nên tránh mặc những bộ đầm (váy) quá ôm đặc biệt những bộ cổ cao vì nó sẽ tạo cảm giá bí bách (ngột thở), khiến người nhìn có cảm giác bạn quá mập so với thực tế.

Cách phối đồ cho dáng quả táo - Phối đồ theo dáng cách mặc đầm (váy)
Những dáng đầm (váy) hợp với dáng quả táo

6. Chân Váy và Quần Shorts Mặc Đẹp Cho Dáng Quả Táo

Chân Váy:

Một trong những nhiệm vụ của những chiếc chân váy là cần đánh lạc hướng sự chú ý ở phần giữa người vì vậy những chiếc chân váy cần có độ dài phù hơp: dài tới gối, dài dưới gối hoặc dài tới phần bắp chân…

Dáng váy dài, váy tầng (không quá nhiều lớp), váy xéo, chây váy cúp (bubble) là những dáng váy làm tốt nhiệm vụ trên. Dáng váy hơi ôm phía trên và xòe phía dưới giúp tạo sự cân bằng giữa trên và dưới, dáng váy xòe đuôi cá giúp gây sự chú ý ở phần dưới, dáng váy chữ A đều là những dáng váy hợp với bạn.

Nên tránh mặc những dáng váy ngắn, chật vì nó sẽ khiến phần thân trên (phần giữa) của bạn lộ rõ hơn và tạo sự thiếu cân bằng giữa trên và dưới.

Cách phối đồ cho dáng người quả táo - chân váy
Chân váy hợp với dáng người quả táo

Quần Shorts:

Những dáng quần bạn lựa chọn nên giúp bạn cân bằng giữa phần bụng và phần chân nhỏ của bạn. Một trong những dáng quần Shorts phù hợp với dáng của bạn đó là quần cạp trung hoặc quần cạp cao vừa ở phần bụng (không nên quá ôm) vì sẽ lộ phần mỡ. Quần có độ dài của ống tới phía gần đầu gối hoặc tới gối với ống rộng, ống xuông.

Nên tránh mặc những chiếc quần đùi (Shorts) quá ngắn hoặc quá chật vì nó sẽ khiến sự chú ý tới nhược điểm của bạn.

7. Áo Khoác (Dài Và Ngắn)

Áo khoác ngắn làm tốt nhiệm vụ của nó, sẽ là một trong những cách tuyệt vời để đánh lạc hướng sự chú ý khỏi phần thân giữa (phần bụng) của dáng người quả táo.

Những loại áo khoác làm tốt nhiệm vụ này cần phải có cấu trúc (đường may, đường cắt) tốt và chất liệu phù hợp. Áo khoác hai vạt là một trong những loại có thể làm tốt nhiệm vụ này.

Độ dài của áo khoác tới phần xương chậu (xương hông) giúp lướt qua phần thân giữa và cân bằng dáng. Một trong những cách đơn giản là tạo lớp (layer) cho phần thân trên của bạn với chiếc áo khoác có các đường cắt, và đặc biệt đường cắt ở đúng vị trí để đưa sự chú ý tới phần thon gọn và giảm sự chú ý ở phần thân giữa.

Cách phối đồ cho dáng người quả táo - khoác ngắn
Áo khoác ngắn mặc đẹp cho dáng quả táo

Bạn có thể giảm sự chú ý tập trung ở phần bụng bằng cách mặc những chiếc áo khoác hở (khoác ngoài không gài) để giấu đi phần bụng ví dụ như chiếc áo khoác cardigan.

Tránh mặc áo thắt ngay giữa bụng (phần lớn nhất) và áo khoác hai hàng khuy, hai ngực (Double breasted) nếu dây lưng ở phía ngay dưới vòng 1 (phần nhỏ nhất của eo) để tạo thành áo triết ngực.

Áo khoác dài:

Những chiếc áo khoác có đường cắt tinh tế, có độ dài quá mông (xương chậu) có thể giúp tạo sự cân bằng cho cơ thể và che bớt phần bụng giữa. Khuy áo (cúc áo) nên nằm ở phía dưới phần ngực (vòng 1) với mục đích giảm sự chú ý vào phẩn bụng.

Bạn nên lựa chọn áo khoác một hàng khuy (ngực đơn) vì quá nhiều chi tiết ở phần trên sẽ tạo sự chú ý vào phần bụng và khiến phần giữa của bạn dường như lớn hơn.

Cách phối đồ cho dáng quả táo - áo khoác dài
Khoác dài mặc đẹp cho dáng quả táo

Nên tránh mặc những chiếc áo khoác có quá nhiều chi tiết ở phần ngực, bụng hoặc dây lưng (thắt) ngay bụng (phần lớn nhất) vì nó sẽ tạo sự tập trung vào phần lớn nhất của cơ thể. Bạn nên mặc những chiếc áo khoác xuông, áo khoác hở (không cài) những chiếc áo khoác này tạo lớp (layer) để che đi phần thân trên khiến bạn có vẻ mảnh mai hơn.

8. Phụ Kiện Đẹp Cho Dáng Quả Táo

Đương nhiên là bạn muốn đeo phụ kiện, trang sức gì là tùy bạn, nhưng chỉ cần bạn lưu ý tới chiến lược phối đồ của dáng quả táo đó là đưa sự chú ý khỏi khuyết điểm (phần thân giữa) của bạn. Và gây sự thu hút ở phần phía trên ngực (cổ), và mặt…hoặc hướng sự tập trung vào sự hài hòa (cân bằng) giữa thân trên và dưới.

Cách phối đồ cho dáng người quả táo - phụ kiện thời trang
Phụ kiện thể hiện phong cách của bạn. Túi xách nguồn ảnh tại Chuồn Chuồn Boutique

Khéo léo sử dụng phụ kiện thể tiện được cá tính của bạn (khăn, vòng cổ, hoa tai) có thể thu hút sự chú ý của người đối diện vào khuôn mặt của bạn, thêm vào đó bạn có thể phối một đôi giày (sandels) nổi bật bởi màu sắc hoặc chi tiết có thể kéo sự chú ý tới phần chân thon gọn.

Bạn có dáng người hình quả táo và những cách phối đồ đẹp từ chính kinh nghiệm của bạn? hãy comment, chia sẻ để độc giả của blog mặc đẹp cùng tham khảo tại bình luận ở phía dưới nhé, hoặc chia sẻ hình ảnh trực tiếp qua fanpage tại địa chỉ: https://www.facebook.com/hoimacdepmoingay. Chúng tôi muốn học hỏi từ bạn!

Đăng Ký Nhận Bài Viết Mới

NHỮNG BÀI VIẾT BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM:

10 Cách mix đồ cho người lùn

7 Cách phối đồ với áo croptop

9 cách phối đồ với tóc ngắn

5 bí kíp mix đồ với boot cho người lùn

7 Cách phối đồ cho nữ da ngăm đen

10 cách phối đồ với chân váy bút chì

Cách mix đồ đẹp cho nữ mùa hè

Cách phối đồ với túi xách màu nâu

5 thoughts on “Cách phối đồ cho dáng người quả táo – Phối đồ theo dáng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *